Dựa trên truyện cổ tích Tấm Cám quen thuộc, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể mạnh dạn mở rộng phạm vi câu chuyện của mình. Không chỉ còn là chuyện dì ghẻ con chồng, những đấu đá chồng chị - chồng em, phim khi mở ra một hướng mới: đất nước bị giặc ngoại xâm đe dọa, Hoàng Tử phải xông pha trận mạc bảo vệ biên cương, bờ cõi. Từ sự kiện nước Nam bị ngoại bang dòm ngó, chuỗi sự kiện phía sau xảy ra và hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ.

Công bằng mà nói, phim có phần kỹ xảo ở mức ổn, đôi chút màu mè nhưng vẫn tạo được sự hứng thú nơi người xem. Nhóm 365 được đưa vào phim vào phim hợp lý và đều có đất diễn để thể hiện. Trừ Jun đã có kinh nghiệm diễn xuất qua bộ phim 12 Chòm Sao Vẽ Đường Cho Yêu Chạy vào năm ngoái, với các thành viên khác, lần đầu đóng phim khá suôn sẻ.

Isaac và Will là tốt nhất. Với Issac, gương mặt anh có phần hơi “Tây” nhưng bù lại khả năng nhập vai lại chắc, những cảm xúc như say đắm yêu đương, đau khổ khi mất vợ, bất ngờ khi bị mưu phản đều thuyết phục. Với Tấm hay Trần Bằng, Nguyễn Lực chàng đều dạt dào thương mến. Trong một phút chán ngán chuyện dựng vợ gả chồng hay biên cương, giả như Hoàng Tử tìm đến hai cận thần thì Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể sẽ có một kết thúc tươi sáng và đáng yêu hơn.

Will cũng đáng khen, nhân vật cận thần Trần Bằng không dễ thể hiện nhưng anh diễn xuất có phần nhỉnh hơn Isaac, gương mặt của Will còn đặc biệt hợp với phim cổ trang. Hậu 365, nếu Ngô Thanh Vân và ekip có vạch ra một con đường khác cho các thành viên thì không thể không cân nhắc đến việc cho Will và Isaac thử thách ở lĩnh vực điện ảnh.

Để tương hỗ, dàn diễn viên và các nhân vật khác đều ở mức khá. Nhân vât của Ngọc Trai có động cơ rõ ràng (chứng tỏ khả năng trước Hoàng Tử, được trao cơ hội và cố gắng), sức nặng NSƯT Hữu Châu đem lại cho vai diễn Thừa Tướng là không thể phủ nhận. Ông Bụt (NSƯT Thành Lộc) thì mới mẻ, đáng yêu. Hơi tiếc cho tuyến phản diện của phim: vai Thừa Tướng hay mẹ con Cám còn tuyến tính, một màu, từ cái lông mày chuốt nhọn hoắt hay quăng quắc thì mới nhìn đã biết ngay là kẻ ác. Tiếp thế cách diễn gườm ghè cũng là trở ngại nhất định vì có ác cũng đâu cần phải gồng đến thế.

Nàng Tấm Hạ Vi thì gây thất vọng. Khá khó chịu với một cô em lơ ngơ cứ xăm xăm đi hết nơi này đến nơi khác khi chưa được phép, lại còn yếu đuối, cái gì không như ý là khóc đến khi Bụt hiện thì thôi. Chúng ta nhiều lần hỏi nhau: cái đẹp có mài ra ăn được không? Chắc chắn là có, không chỉ ăn được mà còn giải quyết được bao nhiêu chuyện, đưa con người ta tới Định Mệnh như Tấm gặp Thái Tử (không đẹp có ma nó thèm). Cái đẹp còn vớt cho phần diễn xuất có phần non nớt và làm sáng bừng mọi khung cảnh có Tấm xuất hiện.

Không nhan sắc có ma nó thèm

Kỹ xảo được, dàn cast có điểm sáng, đáng tiếc là kịch bản làm phim yếu hẳn, thêm vào đó là cách dựng phim đều đều, không có sự kiện nổi bật. Nhiều sự kiện bị nhồi nhét tham lam và cách kể chuyện nông. Một số tiểu tiết của Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể còn gợi liên tưởng tới những tựa phim quen quen. Bạn sẽ bắt gặp Hoàng Tử gặp nạn như Dương Quá hay nàng Tấm càng lúc càng dễ nghĩ đến cô Long. Một số đoạn còn mang hơi hướm… kinh dị: em Tấm rất có thể bị "đa nhân cách", chuyện mẹ ghẻ, ông Bụt, mấy lần biến thân đều do em ấy tự tưởng tượng và xoay vần câu chuyện theo ý mình. Khai thác chuyện Tấm đa nhân cách cũng hay, nếu ekip mạnh dạn hơn thì chắc chắn sẽ bất ngờ.

Em là ai, Tiểu Long Nữ hay bánh bèo đa nhân cách?

Hay ngáo cần quá đà nên té xong mới tỉnh?

Nói chung, phim cũng khá khẩm để xem nếu bạn buốn ra rạp và cười một mẻ vỡ bụng, nhưng bảo là hay thì chưa làm bất ngờ hay à ố.